Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Home Ẩm Thực Top 7 quán bánh tôm Hà Nội ngon nhất mà bạn phải...

Top 7 quán bánh tôm Hà Nội ngon nhất mà bạn phải thử

Bánh tôm Hà Nội là món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực của người Hà Thành. Món ăn này ngon không phải là do nguyên liệu đắt tiền, khó kiếm. Mà đó là nhờ sự khéo léo và tấm lòng của người Hà Nội gửi gắm vào trong đó. Vậy hãy để Toplist Hà Nội giới thiệu đến bạn Top 7 quán bánh tôm Hà Nội ngon nhất ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bánh tôm Hà Nội Bà Lộc

Đây là một trong những quán bánh tôm ngon ở Hà Nội. Quán có những món bánh đặc trưng, mang đậm nét truyền thống như bánh xèo, bánh tôm, nem cuốn, nem lụi bọc sả,… Tất cả những món ăn này tuy dân dã nhưng lại làm say đắm biết bao thế hệ người con Hà Nội.

Điểm khác biệt của bánh tôm Bà Lộc đó chính là quán không để bánh nguyên dạng hình con tôm như những nơi khác mà được cắt thành từng miếng nhỏ. Phần vỏ bánh được chiên rất ít dầu mỡ, giòn rụm. Khi cắn một miếng bánh, đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan của vỏ bánh. Tiếp đến là phần nhân tôm ngọt thịt, săn chắc, đảm bảo ăn một lần là mê mẩn cả đời cho xem.

Bánh tôm Bà Lộc - Bánh tôm Hà Nội
Bánh tôm Bà Lộc

Nổi bật nhất khiến cho món bánh tôm Hà Nội Bà Lộc vang danh khắp xứ có lẽ là ở phần nước chấm đậm đà. Nước chấm ở đây chua chua ngọt ngọt, rất đậm vị chứ không nhạt như những quán khác. Bạn cũng có thể điều chỉnh lượng ớt theo khẩu vị của mình.

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: Số 1 Ngõ Nguyên Hồng, Q. Đống Đa, Hà Nội.
    Cơ sở 2: Số 06 Ngõ Phạm Ngọc Thạch, Q. Đống Đa, Hà Nội.
  • Giá tham khảo: 35.000 – 40.000 VNĐ
    Fanpage: fb.com/banhtombaloc/

2. Bánh tôm Hồ Tây

“Lên Hồ Tây ăn bánh Tôm” có lẽ là câu nói quen thuộc, đi vào tiềm thức của nhiều người dân Hà Nội. Dạo quanh những con phố nhỏ, ngắm nhìn quang cảnh Hà Nội yên bình và thưởng thức những chiếc bánh tôm ngon Hà Nội là niềm vui giản dị của nhiều du khách khi đến với nơi đây.

Bánh tôm Hồ Tây ở đây được chiên bằng bột chiên vàng, giòn tan. Người ta cũng cho thêm sợi khoai lang vào chiên cùng để tạo bên sự khác biệt trong mùi vị của món ăn.

Mùi vị ngọt thanh của tôm, kết hợp với lớp vỏ giòn rụm, hòa quyện vào đó là một chút chua cay của nước chấm đã tạo nên sự đặc biệt của món bánh tôm Hà Nội mà bất kì ai đi xa cũng phải nhớ về.

Bánh tôm Hồ Tây - bánh tôm Hà Nội
Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hà Nội ngon nhất là ăn khi bánh còn nóng. Bởi lúc đó bánh sẽ giữ được độ giòn, và tôm sẽ không bị tanh như khi để nguội. Tuy bánh tôm ở đây được chiên sẵn và xếp đầy trên giá nhưng chưa bao giờ quý khách phải ăn bánh nguội. Chính sự nổi tiếng mà quán lúc nào cũng đông khách nườm nượp, không chỉ du khách nội địa mà còn cả khách nước ngoài cũng biết đến.

  • Địa chỉ: Số 01 Thanh Niên, Yên Phụ, Q. Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giá tham khảo: 80.000 – 130.000 VNĐ
  • Website: banhtomhotay.com

3. Bánh tôm Bà Nga

Một trong những quán bánh tôm ngon ở Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua đó chính là quán Bánh tôm Bà Nga. Tuy quán chỉ nằm trong một con hẻm nhỏ của phố Hồng Phúc – một trong những con ngõ ngắn nhất Hà Nội. Thế nhưng, đây vẫn là địa chỉ bánh tôm Hà Nội ngon nhất, được thực khách ưa thích chọn lựa.

Không khó để nhận ra quán bánh tôm này với hình ảnh chiếc tủ kính quen thuộc. Bánh ở đây được chiên qua một lần rồi xếp sẵn trong tủ kính. Khi nào có khách gọi thì bánh sẽ được mang ra chiên kỹ thêm một lần nữa để bánh được giòn xốp và ngon hơn.

Bánh tôm Bà Nga
Bánh tôm Bà Nga

Bánh tôm Hà Nội Bà Nga chứa vị béo ngậy của lớp bột chiên giòn, vị ngọt tự nhiên của tôm tươi, kết hợp với cái bùi bùi của khoai lang Hàm Long. Bánh chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay nhưng có hẳn hai con tôm đặt lên trên lớp bột, xếp thành hình trái tim rất đẹp mắt.

Bánh sẽ được ăn kèm với chua ngọt và rau sống, chấm với một chút nước chấm chua ngọt tạo nên sự độc đáo, hấp dẫn không thể chối từ. Đây chắc chắn sẽ là một quán bánh tôm ngon ở Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ.

  • Địa chỉ: Số 10 Hồng Phúc, Nguyễn Trung Trực, Q. Ba Đình, Hà Nội.
  • Giá tham khảo: 8.000 – 20.000 VNĐ
  • Fanpage: facebook.com/banhtombaloc

4. Bánh tôm cô Ầm – quán bánh tôm ngon ở Hà Nội

Nếu như bạn ngại phải đến Hồ Tây đông đúc, thì có thể ghé Phố Cổ để thưởng thức một trong những quán bánh tôm ngon Hà Nội – bánh tôm cô Ầm.

Quán có không gian nhỏ hẹp, nằm ở một góc nhỏ của chợ Đồng Xuân. Chính vì thế, nếu không quan sát kỹ có thể bạn sẽ lướt qua lúc nào không hay. Nhưng nếu đã tìm được thì chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với món bánh tôm Hà Nội thơm ngon đặc biệt ở đây đấy nhé.

Nếu như những quán bánh tôm khác phần vỏ bánh sẽ được chiên từ bột năng hoặc bột mì. Thì bánh tôm Cô Ầm lại được chọn từ loại bột gạo ngon, xay mịn, kết hợp với khoai lang thái sợi tạo nên nét trưng riêng biệt mà chỉ nơi đây mới có.

Hàng bánh tôm cô Ầm
Hàng bánh tôm cô Ầm

Bánh tôm Cô Ầm cuốn hút thực khách chính là bởi sự hòa quyện độc đáo của từng hương vị với nhau. Hương bột thơm phức, mùi tôm ngọt thanh, ăn kèm với rau sống tươi ngon, hòa quyện vào đó là một chút nước chấm chua ngọt, vừa dịu. Chính những hương vị này đã khiến cho món bánh tôm Hà Nội cô Ầm trở nên nổi tiếng, ai ăn một lần cũng lưu luyến mãi không thôi.

  • Địa chỉ: Ngõ Đồng Xuân, Phố Hàng Chiếu, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
  • Giá tham khảo: 10.000 – 50.000 VNĐ

5. Bánh tôm Hà Nội Hòe Nhai

Hiền Hảo ngõ Hòe Nhai là một trong những quán bánh tôm ngon ở Hà Nội. Bánh tôm ở đây có vỏ bánh dày, được làm bằng củ khoai lang giàu chất dinh dưỡng chứ không dùng bột và hương liệu.

Hương thơm béo ngậy, giòn rụm của bánh tôm hòa quyện trong bát nước chấm đậm vị, kết hợp với nhiều loại rau thơm, chua ngọt chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn, ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Bánh tôm Hòe Nhai
Bánh tôm Hòe Nhai

Quán nằm ngay đầu ngõ Hòe Nhai nên cũng khá dễ tìm. Đến đây bạn sẽ được ngồi ăn trên những bộ bàn ghế nhựa đơn giản, đậm nét truyền thống Hà Nội. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị khi đến với Hà Nội.

Ngoài món bánh tôm Hà Nội thơm ngon, bạn cũng có thể ăn những món ăn vặt khác như há cảo, bánh gối,… và tráng miệng với món chè thập cẩm đấy nhé.

  • Địa chỉ: Số 1 Ngõ 9 Hòe Nhai, Nguyễn Trung Trực, Q. Ba Đình, Hà Nội.
  • Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 VNĐ
  • Fanpage: facebook.com/banhgoi.hienhao

6. Bánh tôm Hàng Bồ – bánh tôm ngon Hà Nội

Bánh tôm Hàng Bồ có lẽ đã trở thành một cái tên không còn mấy xa lạ đối với người dân thủ đô. Quán nằm ngay tại một con ngõ nhỏ trên phố Hàng Bồ. Tuy chỉ là một xe kính với vài ba chiếc ghế nhựa nhưng quán lúc nào cũng đông khách, và đôi khi bạn chỉ có thể mua mang đi bởi khách ngồi chật kín.

Bánh tôm ở đây có vị giòn tan của vỏ bánh, ngọt bùi của khoai lang. Thêm vào đó là phần nhân tôm ngọt thịt, được tẩm ướp gia vị vừa ăn. Bánh được ăn kèm với dĩa rau sống đấp ắp, rất vệ sinh và sạch sẽ.

Bánh tôm Hàng Bồ
Bánh tôm Hàng Bồ

Điểm đặc biệt khiến thực khách mê mẩn món bánh tôm Hà Nội Hàng Bồ đó chính là nhờ vào nước chấm. Tất cả các vị chua, cay, ngọt, mặn đều được hòa quyện đầy đủ trong bát nước chấm. Hơn nữa, trong nước chấm còn có kèm thêm đu đủ giòn dai, rất hợp để ăn cùng bánh tôm.

Hãy đến đây để được thưởng thức món bánh tôm ngon Hà Nội nức tiếng này bạn nhé.

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: Số 48 Hàng Bồ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Cơ sở 2: Số 01 Đình Ngang, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giá tham khảo: 50.000 VNĐ

7. Bánh tôm Nghĩa Tân

Thiên đường ăn vặt Nghĩa Tân có lẽ đã không còn xa lạ với những tín đồ ăn uống nữa. Đây là một quán bánh tôm ngon ở Hà Nội với giá thành bình dân. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ăn thêm những món như nem rán, nộm bò khô, nem chua,… ở đây đấy nhé.

Bánh tôm ở đây đặc biệt giòn rụm, kết hợp mùi béo thơm của khoai lang bào mịn. Phần nhân bánh cũng rất đầy đặn, tôm ngọt nước và chắc thịt.

Ăn kèm với bánh tôm không thể thiếu một đĩa rau sống tươi ngon, kết hợp với nước chấm đậm đà, kèm với đu đủ giòn dai chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Bánh tôm Nghĩa Tân
Bánh tôm Nghĩa Tân

Ngoài món bánh tôm Hà Nội nổi tiếng thơm ngon, bạn cũng có thể thưởng thức những chiếc bánh gối, nộm khô bò, nem tai hoặc tráng miệng bằng một bát tào phớ mát lạnh. Chính vì sự đa dạng các món ăn vặt, thế nên nơi đây vẫn thường được mệnh danh là thiên đường ẩm thực, thu hút nhiều thực khách.

  • Địa chỉ: A20 Nghĩa Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Giá tham khảo: 10.000 – 50.000 VNĐ

Kết

Bánh tôm Hà Nội có lẽ đã trở thành một phần không thể thiếu trong những buổi chiều tan tầm. Được thưởng thức những chiếc bánh giòn rụm, hít hà mùi thơm ngào ngạt của bánh tôm có lẽ sẽ là một cảm giác khó có thể nào quên. Hãy note lại top 7 địa chỉ trên đây để có thể thưởng thức khi có dịp bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

ĐỌC NHIỀU NHẤT